TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG | 17:30 NGÀY 19-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

Ngày 19/03/2024 THÁNH GIUSE, NGƯỜI CÔNG CHÍNH - Mt 1,16.18-21.24a

 


Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ trọng thể để tôn vinh Thánh Cả Giuse, bài Tin Mừng ngày hôm nay đưa ra một cái nhìn sâu sắc về tinh thần mà Thánh Cả đã thể hiện khi chấp nhận và tuân theo ý của Thiên Chúa thông qua lời dạy của sứ thần và sự chấp nhận Mẹ Maria vào cuộc sống của mình.

Tin Mừng trình bày về sự công chính của Thánh Giuse, đặc biệt là trong việc quyết định không tố cáo Mẹ Maria khi phát hiện bà có thai trước khi họ sống cùng nhau (x. Mt 1,19). Vậy, khái niệm "công chính" trong ngữ cảnh của Thánh Giuse nên được hiểu như thế nào?

Trong Tin Mừng theo Mátthêu, "công chính" ám chỉ những người kiên trì đợi chờ Thiên Chúa thực hiện lời hứa (x. Mt 13,17; 23,29), hoặc những người mong đợi môn đệ sẽ được chấp nhận vào Nước Thiên Chúa (x. Mt 13,43.49; 25,37.46). Theo Kinh Thánh, người công chính là những người biết lắng nghe và tuân theo ý muốn của Chúa. Sách Khôn Ngoan đã liệt kê nhiều gương mẫu về sự công chính như Noe, Ápraham, Lót, Giacóp và Giuse (x. Kn 10,4-20).

Trong ngữ cảnh này, Thánh Giuse được coi là công chính bởi vì không chỉ tôn trọng pháp luật và bảo vệ danh dự của bạn đời mình mà còn tuân theo và thực hiện theo ý của Thiên Chúa. Do đó, việc sống theo gương Thánh Giuse là một lời mời dành cho tất cả Kitô hữu ở mọi nơi và thời điểm. Sống công chính không chỉ là một phẩm chất tốt mà còn là một sự biểu hiện lòng trung thành và sự đồng thuận với ý muốn của Thiên Chúa.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, khi đối mặt với những khó khăn và thử thách, khi gặp phải những biến cố khó hiểu, con người thường có xu hướng tránh né việc sống công chính. Họ thường lựa chọn con đường dễ dàng nhất, những niềm vui thoái mái hơn, đặc biệt trong một xã hội đang bị ảnh hưởng bởi sự bất công và không trung thực.

Chúng con kính lạy Chúa, giữa những khó khăn và thử thách của cuộc sống, xin ban cho chúng con khả năng lựa chọn sống theo tinh thần công chính như Thánh Cả Giuse, để chúng con luôn biết lắng nghe và tuân theo những lời dạy của Chúa. Amen.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT