TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG | 17:30 NGÀY 19-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

MỪNG LỄ KÍNH CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE - GABRIEL - RAPHAEL


"Các Thiên Thần là những thiên sứ của Chúa xuất hiện nhiều trong Thánh Kinh, nhưng chỉ có thiên thần Micae, Gabriel và Raphael được nhắc đến tên mà thôi. Thiên thần Micae xuất hiện trong thị kiến của tiên tri Danien như là 'đại hoàng tử' để bảo vệ dân Israel khỏi những kẻ thù tấn công. Trong sách Khải Huyền, Thiên thần Micae dẫn đoàn quân của Chúa đến chiến thắng sau cùng trên quyền lực của ma quỷ. Lòng sùng kính thiên thần Micae đã có từ cổ xưa nhất, thịnh hành ở phương Ðông vào thế kỷ thứ 4. Giáo hội phương Tây bắt đầu lễ kính quan thầy thiên thần Micae và các thiên thần vào thế kỷ thứ 5. Thiên thần Gabriel cũng xuất hiện trong thị kiến của tiên tri Danien, để công bố xứ mệnh của thiên thần Micae trong chương trình của Thiên Chúa. Sự xuất hiện nổi bật nhất của Thiên thần Gabriel là cuộc diện đàn với thiếu nữ Do Thái tên là Maria (tức Ðức Mẹ Maria), Người vâng phục cưu mang Chúa Cứu Thế."

"Những hoạt động của Thiên thần Raphael được thu gọn trong Cựu Ước của sách Tôbít. Thiên thần Raphael hiện ra để hướng dẫn con trai của Tôbít là Tôbia qua những đoạn trường mạo hiểm ly kỳ đưa đến kết thúc ba niềm vui, đó là: Tobia thành hôn với Sara, Tobia được chữa khỏi bệnh mù, và phục hồi gia sản của gia đình."

"Lễ kính nhớ thiên thần Gabriel là ngày 24 tháng 3, thiên thần Raphael ngày 24 tháng 10 đã được ghi vào lịch Rôma vào năm 1921. Năm 1970, lịch được sửa đổi nhập chung hai ngày lễ kính này với ngày lễ kính thiên thần Micae."

"Các thiên thần diễm phúc lên lên xuống xuống, lên qua việc chiêm ngắm Thiên Chúa và xuống để săn sóc chúng ta và bảo vệ chúng ta trên mọi nẻo đường. Lên cùng Thiên Chúa để vui mừng diện kiến tôn nhan Người; xuống với chúng ta để vâng lệnh Người, vì Người đã truyền cho các vị săn sóc chúng ta. Dù sao thì khi xuống với chúng ta, các ngài cũng không mất đi vinh quang hạnh phúc mình đang hưởng, vì lúc nào các ngài cũng được thấy tôn nhan Chúa Cha..."

"Khi lên chiêm ngắm Thiên Chúa, các ngài tìm kiếm chân lý mà Thiên Chúa ban tặng đầy tràn cho các ngài... Khi xuống với chúng ta, các ngài thực hành lòng thương xót, bởi vì các ngài bảo vệ chúng ta trên mọi nẻo đường... Còn bạn, tuy bị hạn chế trong thân phận của mình, ít nhất thì bạn cũng hãy xuống, nghiêng người xuống trên người thân cận của bạn, bằng cách chứng tỏ lòng thương xót với người ấy; rồi sau đó, hãy luôn noi gương các thiên thần mà nâng cao ước vọng, và với tất cả tấm lòng khao khát, cố gắng vươn lên tới chân lý trường sinh."

"Theo giáo lý, thiên thần là thụ tạo thiêng liêng được tạo dựng để chuyên lo phụng thờ Thiên Chúa, được sai đi để phục vụ giúp cho con người đạt được ơn cứu độ. Và vì hầu cận Thiên Chúa trong triều đình Thiên quốc, các ngài phản ánh phần nào vinh quang của Thiên Chúa."

"Trong Phúc Âm, nhiều lần Chúa Giê-su khẳng định sự hiện hữu thực sự của các thiên thần gắn liền với chức vụ phụng thờ Thiên Chúa: 'Các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người'. Và nhất là ba vị tổng lãnh thiên thần được tôn kính với danh xưng gắn liền với sứ mạng đặc biệt của các ngài: - Mi-ca-en 'Ai bằng Thiên Chúa' (Đn 10,13-21), là Đấng bảo trợ đặc biệt cho Hội Thánh. - Gáp-ri-en: Anh hùng của Thiên Chúa (Đn 8,16), vị sứ giả được Thiên Chúa sai đến truyền tin cho Đức Trinh Nữ Ma-ri-a. - Ra-pha-en: Thiên Chúa chữa lành (Tb 3,17), vị lương y đã giữ gìn và cứu chữa cho hai cha con Tô-bi-a."

"Lạy Chúa, cho con dám liều Tìm Chúa với ngọn lửa thiêu tâm hồn, Cho con yêu Chúa luôn luôn, Để giữa thế giới con nên chứng từ! Lạy các tổng lãnh thiên thần, chúng con nguyện vâng nghe lời các Đấng. Xin các Đấng giúp chúng con biết làm lành lánh dữ. Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên các thiên thần là loài thiêng liêng luôn chiêm ngưỡng, thờ lạy, tôn vinh Chúa. Các ngài còn được sai đi thi hành lệnh truyền của Chúa để giúp đỡ loài người. Hôm nay, con mừng kính ba vị: Mi-ca-en, Gáp-ri-en và Ra-pha-en với tước vị cao trọng Tổng Lãnh Thiên Thần. Các Ngài đã tuyệt đối trung thành yêu mến và triệt để thi hành lệnh truyền của Chúa. Nhờ lòng yêu mến và trung thành trọn vẹn với Chúa, Chúa đã cho các Ngài được nâng lên và sáng láng trong vinh quang nước Chúa. Hợp với các thiên thần, con xin dâng Chúa lời chúc tụng, tôn vinh và cảm tạ Chúa. Amen.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT