TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG | 17:30 NGÀY 19-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

Phim Thánh | Ông Thánh Bất Đắc Dĩ "The Reluctant Saint Giuse"

 


Bộ phim "Thần Ông bất đắc dĩ" tái hiện câu chuyện về một nhân vật vốn có khả năng bình thường, thậm chí có thể nói là tầm thường, nhưng đã trải qua sự can thiệp kỳ diệu của Chúa, biến ông thành Thánh Giuse Cupertino.

Ông sinh ra với tên Giuseppe Maria Desa vào ngày 17 tháng 6 năm 1603 tại Copertino, Apulia, trong Vương quốc Napoli. Cha là Felice Desa và mẹ là Francesca Panara, người sống ở làng Cupertino, sau này ở tỉnh Apulia, trong Vương quốc Napoli, nay thuộc Ý, tỉnh Lecce. Trước khi ông chào đời, gia đình đã gặp khó khăn tài chính và cha ông đã qua đời. Vì nợ nần, mẹ ông phải sinh con trong tình cảnh khó khăn.

Joseph bắt đầu trải qua những trải nghiệm thần giao cảm từ khi còn trẻ, và điều này tiếp tục kéo dài suốt cuộc đời ông. Sức mạnh siêu nhiên này khiến ông trở thành mục tiêu trêu chọc và khinh miệt. Ông nhanh chóng học nghề thợ làm giày từ người chú của mình. Tri giác tôn giáo đã định hình cuộc đời ông, khi ông cố gắng vào tu viện dòng Phanxicô vào năm 1620, nhưng bị từ chối do thiếu học vấn. Ông sau đó cố gắng gia nhập dòng tu sĩ Capuchin ở Martino, gần Taranto, với sự chấp nhận ban đầu vào năm 1620 như là một người anh em giáo dân, nhưng ông sớm bị trục xuất vì không phù hợp với yêu cầu của dòng tu này.

Sau khi trải qua sự khinh miệt của gia đình, Joseph tìm đến tu viện gần Cupertino để được phục vụ tại đó. Sau nhiều năm làm việc, ông để lại ấn tượng sâu sắc với sự tận tâm và đơn giản, từ đó được chấp nhận vào dòng và thụ phong linh mục Công giáo vào năm 1625. Ông làm việc tại đền của della Madonna Grazia trong 15 năm tiếp theo.

Sau đó, những sự kiện siêu nhiên trong cuộc đời Joseph ngày càng gia tăng. Ông được cho là có khả năng bay lên trong lúc tham dự lễ hoặc khi tham gia cộng đồng để cầu nguyện, từ đó tạo dựng danh tiếng cho sự thánh thiện của ông trong cộng đồng và xa hơn nữa. Mặc dù ông được tôn trọng bởi giới tôn giáo và Giáo hội, ông cũng bị hạn chế tham gia vào các hoạt động công cộng.

Vì những hiện tượng siêu nhiên của ông được liên kết với ma thuật, Joseph đã bị buộc tội và đưa ra trước Toà án dị giáo. Ông bị chuyển đến nhiều tu viện Phanxicô ở các khu vực khác nhau để bị giám sát, bao gồm Assisi (1639-1653), sau đó một thời gian ngắn ở Pietrarubbia và cuối cùng Fossombrone, nơi ông sống dưới sự quản lý của các tu sĩ Capuchin (1653-1657). Ông sống một cuộc đời với sự khắc nghiệt và thường chỉ ăn thức ăn rắn hai lần một tuần. Ông theo đuổi phác đồ này trong 35 năm cuộc đời của mình.

Cuối cùng, vào ngày 9 tháng 7 năm 1657, Joseph được phép trở về một cộng đồng tu viện và được gửi đến một tu viện ở Osimo, nơi ông sau đó qua đời.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT