TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG | 17:30 NGÀY 19-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

Ngay cả khi sai lầm Chúa vẫn yêu thương các con điên cuồng



 Trong một podcast mới, được công bố vào thứ Ba ngày 25/7/2023, Đức Thánh Cha đã trò chuyện với các bạn trẻ, trong đó có một người khuyết tật và đã chuyển giới, hai tù nhân vị thành niên, một thiếu nữ bị rối loạn tâm lý, một giáo viên dạy môn tôn giáo, và một thanh niên 20 tuổi chỉ dành thời gian cho trò chơi điện tử. Với mỗi bạn trẻ, Đức Thánh Cha đưa ra những lời khuyên đặc biệt, và ông nói: “Ngay cả khi sai lầm Chúa vẫn yêu thương các con điên cuồng”.

Đối với Giona, một bạn trẻ bị khuyết tật và đã chuyển giới, cô thú nhận rằng việc chấp nhận thân thể là công trình tuyệt vời và hoàn hảo của Chúa, nhưng cô cảm thấy giữa đức tin và tình cảm của người chuyển giới, và cảm thấy tội lỗi. Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Chúa yêu thương chúng ta như chúng ta là. Và đây là tình yêu điên cuồng của Chúa. Chúa luôn âu yếm chúng ta. Thiên Chúa là cha, là mẹ, người anh, là tất cả đối với chúng ta. Và hiểu điều này thật khó, nhưng Người yêu thương chúng ta như chúng ta là. Đừng bao giờ bỏ cuộc”.

Sau đó, Đức Thánh Cha tiếp tục với câu chuyện của Edward và Valerij, hai tù nhân vị thành niên, người bị bỏ rơi bởi gia đình và đã tham gia băng đảng cướp và bạo lực. Đối diện với hai bạn trẻ này, Đức Thánh Cha khẳng định rằng câu chuyện của họ là câu chuyện “con người”, một cuộc hành trình với những thành công và sai lầm. Ông giải thích: “Nhiều khi xã hội thật tàn nhẫn với một sai lầm… suốt cuộc đời… Nhưng đừng bao giờ từ bỏ, ngay cả khi bạn mắc sai lầm, Chúa vẫn luôn ở đó. Và Chúa sẵn sàng đưa tay đón nhận và giúp bạn đứng lên. Chính Người đã làm nên hoàn cảnh lịch sử để nâng cả hai lên… Cuộc sống không bị suy tàn trong lầm lỗi. Nhiều lần sai lầm thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước”.

Kế tiếp, với Arianna, một thiếu nữ bị rối loạn tâm lý, cảm thấy cuộc sống dao động giữa ý định tự tử và niềm vui, Đức Thánh Cha khuyên: “Hãy luôn nhìn về phía trước, đừng mất đi chân trời, vì đó là điều giúp bạn tiếp tục. Và chân trời là Thiên Chúa. Đừng mất đi cuộc hành trình. Đừng bước vào mê cung của ý thức, cuối cùng sẽ không cứu chúng ta”.

Trả lời cho Valeria, một giáo viên dạy môn tôn giáo, người khao khát một Giáo hội minh bạch và gần gũi hơn với dân chúng, Đức Thánh Cha giải thích rằng nếu Giáo hội không luôn tiến bộ, nó sẽ trở thành một tôn giáo khép kín. Trong Giáo hội, có thể có những nhóm nhỏ chống lại nhau. Và khi sự khác biệt biến thành sự chia rẽ, nó sẽ hủy hoại sự đoàn kết. Ông nhấn mạnh: “Trong Giáo hội, chúng ta không đồng nhất và đây là một điều vĩ đại”.

Cuối cùng, với cuộc sống ảo của Giuseppe, người dành suốt ngày chơi trò chơi điện tử, Đức Thánh Cha nói: “Bạn đã bỏ lỡ chân trời… Bạn không thể sống mà không có chân trời. Khi thời gian trôi qua, bạn sẽ thấy sự thất vọng”.

“Bạn có tham gia Đại hội GTTG không?” Đức Thánh Cha hỏi các bạn trẻ. Ông khẳng định rằng đó là một điều nên làm và rằng mạo hiểm là cần thiết, vì nếu không mạo hiểm, chúng ta sẽ không thể tiến về phía trước.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT