TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH NĂM B | 17:30 NGÀY 5-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

Ngày lễ Phục Sinh 2023 sẽ diễn ra vào ngày nào? Ý Nghĩa Lễ Phục Sinh



 Lễ Phục Sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Thiên Chúa giáo, được diễn ra vào Chủ nhật, ngày 9 tháng 4 năm 2023. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của đạo Thiên Chúa giáo, được coi là ngày đánh dấu sự sống lại của Chúa Giêsu Kitô sau khi bị xử tử.

Trước đó một tuần là Tuần Thánh, tính từ ngày Chúa nhật Lễ Lá cho đến hết ngày Thứ bảy Tuần Thánh. Trong tuần này, các giáo hội Kitô giáo tưởng nhớ Cuộc thương khó của Jesus và cử hành các nghi thức nhằm thể hiện tâm tình buồn đau và biết ơn đối với Chúa đã thương trở nên con người để chịu đau khổ và chịu chết cho nhân loại tội lỗi.

Ý nghĩa của Lễ Phục Sinh là sự sống lại của Chúa Giêsu, cũng như là một biểu tượng cho hy vọng và sự tái sinh. Lễ Phục Sinh cũng là dịp để tín đồ Thiên Chúa giáo tôn vinh và cầu nguyện với Chúa Giêsu, và đồng thời là dịp để họ đến gần nhau hơn thông qua việc cùng nhau tham dự các nghi thức tôn giáo và chia sẻ niềm tin của mình.

Ở nhiều quốc gia Tây Phương, Lễ Phục sinh bao gồm chủ nhật và thứ hai là ngày nghỉ lễ chính thức, trong đó có ngày thứ Sáu Tuần Thánh là ngày lễ chính thức tại một số nơi. Nhiều Kitô hữu cũng hành hương đến Via Dolorpsa tại Thành cổ Jerusalem để thăm lại con đường khổ nạn mà Jesus đã vác thánh giá đến đồi Sọ.

Ở Việt Nam, các giáo xứ thường có các nghi thức ngắm nguyện 15 sự thương khó của Chúa và diễn nguyện lại cuộc khổ nạn của Chúa. Ngoài ra, còn tổ chức nghi thức hôn chân Chúa vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh. Vào Chúa Nhật Phục sinh, các Giáo Hoàng thường chúc phép lành Urbi et Orbi từ ban công chính của vương cung thánh đường Thánh Phêrô.

Tóm lại, Lễ Phục Sinh là một ngày lễ quan trọng và ý nghĩa trong đạo Thiên Chúa giáo, tôn vinh sự sống lại của Chúa Giêsu và đồng thời là dịp để tín đồ cùng nhau cầu nguyện và chia sẻ niềm tin của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT