TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG | 17:30 NGÀY 19-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

Các Tổng Lãnh Thiên Thần Của Thiên Chúa

 

Chúng ta thường chỉ biết và nghe nói đến Ba Tổng Lãnh Thiên Thần là Micae, Raphael, và Gabriel. Nhưng thực ra còn nhiều Tổng Lãnh Thiên Thần khác, nghĩa là chúng ta chưa “quen” chư vị đó. Bên cạnh đó, ngay trong tam vị Tổng Lãnh Thiên Thần vừa nói cũng có nhiều điều chúng ta chưa biết.

Đơn cử như: Tổng Lãnh Thiên Thần Micae còn được gọi là Beshter, Mika’il và Sabbathiel; Tổng Lãnh Thiên Thần Raphael còn được gọi là Labbiel; Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel còn được gọi là Abruel, Jibril, Jiburili và Serafili.

Vậy những chư vị Tổng Lãnh Thiên Thần còn “xa lạ” mà chúng ta chưa biết hoặc ít khi biết tới là ai?

  1. Tổng Lãnh Thiên Thần Uriel: Theo Kinh Thánh, Uriel là một trong bảy Tổng Lãnh Thiên Thần, người giám sát các ngôi sao, các mặt trời và các hành tinh. Ông cũng được cho là người hướng dẫn chúng ta trên con đường của cuộc sống.

  2. Tổng Lãnh Thiên Thần Metatron: Trong truyền thuyết Do Thái, Metatron được coi là người kế vị cho Enoch và trở thành một vị thần quan trọng trong thần thoại Do Thái và Hồi giáo. Metatron còn được cho là người giám sát các chân lý và các hiểu biết tôn giáo.

  3. Tổng Lãnh Thiên Thần Sandalphon: Trong thần thoại Do Thái, Sandalphon được coi là anh trai của Metatron. Ông cũng được cho là người chuyển đổi lời cầu nguyện của con người thành những nốt nhạc và truyền tải chúng đến trước mặt Thiên Chúa.

  4. Tổng Lãnh Thiên Thần Azrael: Azrael là người giám sát sự chuyển tiếp giữa cuộc sống và cái chết. Ông cũng được cho là người chịu trách nhiệm thu hồi linh hồn và đưa họ vào thế giới bên kia.

  5. Tổng Lãnh Thiên Thần Jophiel: Jophiel được cho là người bảo vệ kiến thức và trí tuệ. Ông cũng được coi là người giúp đỡ con người trong việc tìm kiếm sự sáng suốt và hiểu biết đúng đắn.

  6. Tổng Lãnh Thiên Thần Zadkiel: Zadkiel là người giám sát tình yêu thương, nhân đức và sự tha thứ. Ông được coi là người hướng dẫn con người trong việc thực hành những phẩm chất đạo đức.

  7. Tổng Lãnh Thiên Thần Haniel: Haniel là người bảo vệ sự thanh tao và tinh khiết. Ông cũng được coi là người giúp đỡ con người trong việc phát triển tình yêu và sự lãng mạn.

  8. Tổng Lãnh Thiên Thần Raguel: Raguel được cho là người giám sát sự cân bằng và công bằng trong thế giới. Ông cũng được coi là người giúp đỡ con người trong việc giải quyết các xung đột và mâu thuẫn.

  9. Tổng Lãnh Thiên Thần Barachiel: Barachiel được coi là người bảo vệ các gia đình và đặc biệt là những đứa trẻ. Ông cũng được liên kết với niềm hy vọng và may mắn.

  10. Tổng Lãnh Thiên Thần Uriel: Uriel là người giám sát sự khôn ngoan, sự sáng suốt và trí tuệ. Ông cũng được coi là người bảo vệ ngọn lửa của Thiên Chúa và là người giúp đỡ con người trong việc đối mặt với những thử thách và khó khăn.

  11. Tổng Lãnh Thiên Thần Remiel: Remiel là người giám sát sự sẵn sàng và lòng dũng cảm. Ông cũng được coi là người giúp đỡ con người trong việc chấp nhận sự thay đổi và sự tận hiến.

  12. Tổng Lãnh Thiên Thần Raziel: Raziel được cho là người bảo vệ sự bí ẩn và sự hiểu biết về bản chất thực sự của vũ trụ. Ông cũng được liên kết với việc truyền đạt thông điệp từ Thiên Chúa đến con người.

  13. Ngoài ra, còn có rất nhiều Tổng Lãnh Thiên Thần khác được đề cập trong các tôn giáo và truyền thuyết khác nhau. Mỗi vị thần đều có vai trò và sứ mệnh riêng trong vũ trụ và được coi là những vị thần quan trọng trong việc hướng dẫn con người đến sự tốt đẹp và giúp đỡ chúng ta vượt qua các thử thách và khó khăn trong cuộc sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT