TRỰC TIẾP

THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG | 17:30 NGÀY 19-5-2024 | TRUNG TÂM MỤC VỤ TGPSG

XIN GIÚP XÂY DỰNG NHÀ THỜ

* Xin giúp xây dựng nhà thờ Họ đạo Chợ Lách - Giáo phận Vĩnh Long
* Xin giúp xây dựng nhà thờ Bảo Thạnh - Giáo phận Vĩnh Long

BÀI VIẾT MỚI

Tin Đức Thánh Cha Phanxicô sắp từ chức là TIN GIẢ


 

Bác bỏ tin giả cho rằng Đức Thánh Cha Phanxicô có ý định từ chức

Bất cứ khi nào Đức Thánh Cha gặp trở ngại về sức khoẻ, lại có những người tung tin giả là ngài có ý định từ chức. Lần này, Đức Thánh Cha có vấn đề về dây chằng ở đầu gối phải ngồi xe lăn, một số ít người lại tung tin đồn ngài có ý định từ chức.

Trong cuộc phỏng vấn với I Media của Ý, Đức Ông Patrick Valdrini, giáo sư danh dự về giáo luật tại Đại học Latêranô, khẳng định rằng những lời đồn đãi như thế không thể đúng sự thật.

Ngài giải thích như sau: Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố danh sách các tân Hồng Y vào ngày 29 tháng 5 vừa qua, trong đó có 16 tân Hồng Y cử tri và 5 Hồng Y quá tuổi tham gia mật nghị bầu Giáo Hoàng. Các ngài sẽ trở thành Hồng Y trong một công nghị tấn phong Hồng Y được tổ chức gần 3 tháng sau đó vào ngày 27 tháng 8.

Trong các lần trước đây, dưới thời các vị tiền nhiệm, cũng như chính trong triều Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô, từ ngày công bố cho đến khi xảy ra công nghị tấn phong chỉ trong vòng một tháng.

Sự chậm trễ bất thường lên đến ba tháng là một dấu chỉ cho thấy Đức Thánh Cha Phanxicô hoàn toàn không có ý định thoái vị.

Thật thế, trong trường hợp Đức Giáo Hoàng Phanxicô qua đời hoặc từ chức trước ngày 27 tháng 8, quyết định tấn phong Hồng Y được Đức Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng ngày 29 tháng 5 vừa qua sẽ bị hủy bỏ, bởi vì quyết định công bố một công nghị tấn phong Hồng Y chỉ có giá trị ràng buộc đối với đương kim giáo hoàng. Nếu triều đại giáo hoàng hiện tại kết thúc, “người kế vị của ngài có thể không tấn phong cho các vị ấy,” Đức Ông Valdrini nói.

Dĩ nhiên, theo thông lệ, nhằm đưa ra các dấu chỉ cho tính liên tục, ít nhất là vào đầu triều đại giáo hoàng, vị tân giáo hoàng có thể triệu tập một công nghị tấn phong Hồng Y khác có cùng danh sách, hoặc bổ sung vào danh sách đó. Nhưng tất cả đều là nhiệm ý của người kế vị ngài.

Thành ra, một khi đã công bố danh sách các tân Hồng Y và quyết định đến ba tháng sau mới tấn phong, chắc chắn Đức Thánh Cha Phanxicô không có ý định thoái vị trong tương lai gần.

Tuyên bố cho rằng Đức Thánh Cha Phanxicô có ý định từ chức là tin giả.

VietCatholic Media

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT